วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นักดำน้ำญี่ปุ่นสูญหายที่บาหลี



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเดนปาซาร์ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2557 อ้างอิงแถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจเกาะบาหลี ระบุการได้รับแจ้งจากชาวประมงท้องถิ่น ว่าพบเห็นหญิง 2 คน ซึ่งน่าจะเป็นนักดำน้ำญี่ปุ่นที่หลายฝ่ายกำลังตามหาตัว บริเวณแนวโขดหินของแนวชายฝั่งอ่าวคริสตัล ใกล้กับเกาะนูซาเลมโบกัน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะบาหลี ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นบริเวณเดียวกับที่ชาวประมงท้องถิ่นอีกกลุ่มหนึ่งพบตัวนักดำน้ำหญิงชาวญี่ปุ่น 5 คนในเวลาไล่เลี่ยกัน ก่อนเร่งนำตัวทุกคนส่งโรงพยาบาลในตัวเมือง เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพร่างกายอิดโรยอย่างหนักจากการขาดน้ำและถูกแสงแดดเผา

น.ส. ซาโอริ ฟูรุคาวะ หนึ่งในกลุ่มนักดำน้ำ เขียนลงบนกระดาษขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และขออภัยที่สร้างความเดือดร้อนให้กับทุกคน นอกจากนี้ เธอยังอธิษฐานขอให้เพื่อร่วมกลุ่มอีก 2 คนปลอดภัย ขณะที่ น.ส.คาซูโอะ ชิบาตะ ตัวแทนจากสถานกงสุลญี่ปุ่นบนเกาะบาหลี กล่าวยืนยันว่า อาการของนักดำน้ำหญิงทั้ง 5 คนอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ซึ่งทางสถานกงสุลจะเป็นผู้ประสานงานในการแจ้งข่าวคราวให้กับครอบครัวของทั้ง 5 คนได้รับทราบ เพื่อยืนยันว่าพวกเธอยังมีชีวิตอยู่

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซียยังคงระดมกำลังทั้งการใช้เฮลิคอปเตอร์และเรือเคลื่อนที่เร็วในการค้นหานักดำน้ำหญิงอีก 2 คน ทั้งนี้ ทีมกู้ภัยเผยด้วยว่า จุดที่กลุ่มนักท่องเที่ยวเลือกใช้ดำน้ำและหายตัวไปตั้งแต่วันศุกร์นั้น เป็นจุดที่มีทัศนียภาพทั้งบนบกและใต้ทะเลสวยงามมาก แต่กระแสน้ำในช่วงนี้แปรปรวนกว่าจุดอื่นเช่นกัน เนื่องจากมีฝนตกชุก และพวกเธออาจอาศัยประโยชน์จากความแปรปรวนนี้ในการลอยตัวเพื่อเอาชีวิตรอดมาได้


ไม่มีความคิดเห็น: